THIẾT KẾ THỰC ĐƠN NHÀ HÀNG ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ

Chúng tôi đã và đang sẵn sàng giúp bạn đây, bạn tự hỏi chúng tôi giúp gì được bạn phải không?

Như bạn đã biết, kinh doanh nhà hàng có nhiều yếu tố quan trọng, một yếu tố không kém phần quan trọng đó chính là em thực đơn của nhà hàng bạn.

Thiết kế thực đơn không chỉ là việc liệt kê danh sách các món ăn và giá tiền, mà nó chính là nghệ thuật bán hàng, nghệ thuật kinh doanh hiệu quả riêng có mà chỉ riêng nhà hàng bạn mới có.

“BÍ KÍP” THIẾT KẾ THỰC ĐƠN MÀ CHÚNG TÔI CHỈ CHO BẠN SẼ LÀ ĐỘC VÀ ĐỘC NHẤT TRỞ LÊN

Thiết kế menu nhà hàng không những là môn học giảng dạy về các quy tắc thiết kế mà nó còn là môn học đánh giá về thị giác và tâm lý thực khách khi nhìn vào menu mà đặt món.

Với kinh nghiệm của những designer chuyên nghiệp, chúng tôi tự hào sẽ đem đến cho bạn những thiết kế menu đẹp nhất, sáng tạo, đúng chất menu nhà hàng của riêng bạn với ưu thế sau:

Thiết kế thực đơn thu hút khách

Khi đi ăn, thực khách mong muốn xem thực đơn nhanh hơn thay vì đọc thông tin từ trước ra sau (được chứng minh thông qua cuộc thăm dò Gallup, trung bình là khoảng 90 giây), cho nên việc cung cấp thông tin trên thực đơn phải thật hiệu quả. Nhà hàng tạo nên thực đơn của họ dễ dàng hơn bằng cách sử dụng những tiêu đề rõ ràng, nhanh chóng tìm được tên thức ăn hoặc là những nhu cầu khác.

Thiết kế thực đơn tập trung vào việc nghiên cứu từng phần trong thực đơn– nơi mà mọi người nhìn vào đầu tiên chỉ trong 90 giây và các món ăn menu được nhìn thuận lợi nhất

Mỗi một trang thiết kế menu sẽ có một “điểm nhấn” mà đánh mạnh vào thị giác của thực khách, giống như việc bạn thích một người từ cái nhìn đầu tiên vậy. Chính vì thế các nhà hàng luôn cố tận dụng vị trí đó vào những món ăn mà họ muốn bán nhất (thường là những món ăn đắt tiền). Menu dưới được trình bày một cách nổi bật, món ăn bố trí nằm ở phía góc phải và được minh họa một cách sinh động.

Thiết kế thực đơn nhấn mạnh họa tiết và nổi bật các món

Chọn màu sắc ảnh hưởng tới thiết kế

Mỗi một nhà hàng sẽ có màu sắc đặc trưng riêng cho nhà hàng đó, nó có thể sẽ làm màu chủ đạo cho nhà hàng để thể hiện vào menu, hoặc phụ thuộc vào sở thích của chủ nhà hàng đó.

Menu dưới đây có màu đen và vàng làm tông màu chủ đạo, nền đen làm cho tông chữ vàng nổi lên kích thích thị giác và gây hứng thú chọn món cho thực khách.

Bạn có thể gọi tên và miêu tả từng thành phần các món ăn trong menu. Đây chính là thông tin mà những thực khách sẽ dựa vào nó mà quyết định đặt món.

So sánh những đĩa thức ăn với các từ ngữ miêu tả của chúng như “thịt tươi ngon” , “thịt mềm” ;“rượu cần”; với thời gian văn hóa địa lý như “cồng chiêng” , “Tây Nguyên”; những hoài niệm như “truyền thống” và “quê ngoại”; những điều đó sẽ tạo ra những món ăn giản dị, phù hợp với văn hóa đời thường: những chiêu thức miêu tả đó sẽ làm tăng doanh thu, gợi hứng thú cho thực khách.

Vì vậy, các nhà hàng thường bỏ ra nhiều thời gian để tạo ra những từ ngữ ngắn gọn nhưng dễ nhớ qua tên gọi món ăn và những lời miêu tả sẽ thu về nhiều giải thưởng ấy.

Con số luôn là một vấn đề đáng quan tâm với tất cả mọi người. Trong thực tế bạn sẽ luôn bị đau đầu bởi những con số đó khi mua sắm trong siêu thị hằng ngày hoặc phải tự xác định giá cụ thể của một vật nào đó. Khi kết hợp các con số khác nhau thì sẽ có ý nghĩa khác nhau: ví dụ, giá chữ số thập phân kết thúc là 0.99 nhưng khi kết thúc giá là 0.95 thì giá cả sẽ trở nên hài lòng và dễ dàng hơn. Với thiết kế menu, nếu giá món ăn kết thúc bằng con số .00 nghe có vẻ khác cứng nhắc trong khi giá 0.95 lại thân mật và mời gọi hơn.