Menu gọi món của nhà hàng

Tại sao phải thiết kế menu gọi món

Hãy tưởng tượng khi bạn vào nhà hàng mà không có Menu để chọn món, bạn sẽ rất lung túng. Nhà hàng của bạn sẽ trở nên hết sức rối reng nếu thiếu đi “người trợ thủ đắc lực” là MENU.

Đầu tiên khách hàng sẽ rất khó khăn để chọn món, họ đắn đo, suy nghĩ mất nhiều thời gian, người phục vụ bàn của bạn phải đứng chờ lâu, rồi phải ghi chú món thực khách gọi. Lúc sau thực khách muốn đổi món hoặc gọi thêm món, thì khâu tìm kiếm món lại lập lại từ đầu rất rắc rối và thiếu chuyên nghiệp. Mất thời gian và gây sự khó khăn không đáng có cho chính thượng đế của mình là điều hoàn toàn không nên.

Điều thứ hai: khách hàng sẽ chỉ biết và gọi theo thói quen những món mà họ đã biết, họ không có cơ hội được tiếp nhận và khám phá những món mới của nhà hàng bạn, điều này thật bất lợi cho bạn.

Điều thứ ba cũng thật tế nhị, không có Menu, thực khách sẽ không biết đơn giá thức ăn đồ uống của quán bạn có phù hợp với họ hay không, Họ thắc mắc làm thế nào biết được bữa ăn của mình có hợp túi tiền với mình không để mà gọi món đây? Đừng để khi nhận hóa đơn, thực khách phải “choáng váng” vì khoản chi phí quá lớn mà họ không lường trước được, bạn sẽ không gặp lại họ lần sau!

Ngày nay thì không đơn giản như vậy nữa, Menu không chỉ là người tiếp tân kể cho bạn nghe những món ăn để bạn lựa chọn, mà Menu đã được đứng trên cương vị mới, nó điều hành nhà hàng mang đến lợi nhuận và lôi kéo thực khách một cách âm thầm đầy thuyết phục!

Menu là công cụ đầu tiên mà thực khách tiếp nhận khi vào nhà hàng bạn. Ấn tượng trong cái nhìn đầu tiên là rất quan trọng, chúng ta chỉ có 109 giây để khách hàng nhìn tới. Vấn để ở chỗ chúng ta tận dụng 109 giây này như thế nào để không phải hối tiếc!

 

Hãy THIẾT KẾ MENU với màu sắc thu hút chú ý của họ. Cung cấp cho họ thông điệp duy nhất của bạn một cách nhanh chóng và rõ ràng. Bạn có thể tổng hợp thương hiệu của bạn trong 7 hoặc 8 chữ. Bạn phải am hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai và những gì là quan trọng đối với họ để xác định loại màu bạn chọn, nhất quán với thương hiệu của bạn. Nhằm mục đích tác động trực tiếp đến cảm xúc đầu tiên.

Mẫu thiết kế menu không phải chỉ dùng để liệt kê danh sách các món ăn, thức uống và giá cả tương ứng, mà nó còn là công cụ tiếp thị quan trọng và riêng biệt của mỗi nhà hàng, quán cafe, thức ăn nhanh, quán bar, beer club…. Trên thực tế, menu còn chính là mẫu quảng cáo được in ra để khách hàng đọc và chọn món. Vì thế, khi thiết kế menu, người ta thường nghĩ nó giống như tấm danh thiếp riêng của mỗi nhà hàng vậy.

Menu được in ra sẽ giúp bạn giới thiệu nhà hàng đến thực khách, không chỉ giới thiệu về thực phẩm và đồ uống mà bạn cung cấp, mà còn là những trải nghiệm ăn uống mà khách hàng vô cùng mong đợi. Giống như các thương hiệu khác, menu cũng nên được thiết kế đồ họa với các màu sắc mà khách hàng có thể nhìn thấy trong nhà hàng của bạn. Nói cách khác, thiết kế menu cho nhà hàng, quán cafe, hay bất kỳ lĩnh vực thực phẩm nào, cũng cần có chủ đề, hình ảnh trang trí, chất lượng thực phẩm và giá cả tương ứng. Ấn phẩm in menu cũng phải thể hiện được tinh thần của mẫu thiết kế.

Chắc chắn rồi, Thực đơn nhà hàng là một công cụ tiếp thị thương hiệu rất hiệu quả. Không những thế, nó còn giúp điều khiển việc quản lý nhà hàng một cách khoa học hơn. Một thực đơn tốt không chỉ làm tăng thêm lợi nhuận nhà hàng mà còn giúp thu hút nhiều thực khách quay trở lại trong những lần sau.